ประวัติของเอ็นบีเอ

ย้อนหลังไปถึงปี 1946 สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติเป็นลีกกีฬาอาชีพใหม่ล่าสุดในสี่ลีกใหญ่ของอเมริกาเหนือ ในช่วงเวลานั้น มันได้ถือกำเนิดขึ้นจากองค์กรใหม่ที่มีผู้เล่นที่ไม่รู้จักมาสู่ลีกที่มีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์โลกมากมาย

เดิมที NBA เริ่มต้นจากการเป็นสมาคมบาสเกตบอลแห่งอเมริกา เจ้าของสนามกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็งที่สำคัญในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาก่อตั้งในปี 2489 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2489 Toronto Huskies เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน New York Knickerbockers ซึ่งตอนนี้ NBA ถือว่าเป็นเกมแรกของลีก

ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2492 BAA ตกลงที่จะรวมเข้ากับลีกบาสเกตบอลแห่งชาติ ลีกใหม่ได้เปลี่ยนชื่อเป็นสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ NBA มีแฟรนไชส์สิบเจ็ดแห่งในตอนเริ่มต้น จำนวนทีมลดลงในปีต่อ ๆ มาเนื่องจากปัญหาทางการเงิน และในฤดูกาล 2496-54 มีเพียงแปดแฟรนไชส์เท่านั้น แฟรนไชส์ทั้งแปด ได้แก่ Knicks, Celtics, Warriors, Lakers, Royals/Kings, Pistons, Hawks และ Nationals/76ers ยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน

มีหลายทีมในช่วงแรกที่เล่นในเมืองเล็กๆ เมืองเหล่านี้รวมถึง Rochester, Fort Wayne, Syracuse และ "Tri-Cities" (พื้นที่นี้รู้จักกันในชื่อ Quad Cities) ทุกทีมที่เล่นในเมืองเล็กๆ เหล่านี้ย้ายไปยังเมืองใหญ่ในที่สุด จากแปดแฟรนไชส์ดั้งเดิม มีเพียง Boston Celtics และ New York Knicks เท่านั้นที่ยังคงอยู่

ปีแรก ๆ ของ NBA ถูกครอบงำโดย Minneapolis Lakers Lakers นำโดยศูนย์ George Mikan เขานำ Lakers ไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์ห้ารายการ มิคังเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นคนแรกของลีก และลีกยอมรับการเปลี่ยนแปลงกฎหลายข้ออย่างเคร่งครัดเพราะเขา ตัวอย่างเช่น เลนฟาวล์ถูกขยายให้กว้างขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เขายืนใกล้ตะกร้าได้เป็นเวลานาน

กฎอีกข้อที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Mikan คือการเปิดตัวนาฬิกายิง นาฬิกายิงประตูคือนาฬิกา 24 วินาที และแต่ละครั้งมีเวลาเพียงพอในการยิงประตู มิฉะนั้นพวกเขาจะพลิกบอล NBA กำลังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการดึงดูดแฟน ๆ และเหตุผลใหญ่ก็เนื่องมาจากการให้คะแนนที่ต่ำ นาฬิกายิงจะเพิ่มจำนวนนัดต่อเกมและป้องกันการหยุดชะงัก Danny Biasone เจ้าของ Syracuse Nationals เป็นผู้สนับสนุนนาฬิกายิงประตูคนแรกและคิดสูตรเพื่อให้ได้เวลา 24 วินาทีที่ยังคงใช้มาจนถึงทุกวันนี้ เขาสังเกตเห็นว่าแต่ละทีมยิงได้ประมาณ 60 ครั้งในเกมที่เขาชอบ นั่นหมายถึง 120 นัดต่อเกม แต่ละเกมมีความยาว 48 นาที - 2,880 วินาที เขาหาร 2,880 ด้วย 120 และได้ 24

นาฬิกายิงนำไปสู่การให้คะแนนและการสนับสนุนของแฟน ๆ มากขึ้น ลีกค่อย ๆ ได้รับความสนใจมากขึ้นและเริ่มได้รับการยอมรับว่าเป็นลีกกีฬาอาชีพที่สำคัญ

ยุค 60 ถูกครอบงำโดยบอสตันเซลติกส์ จนถึงจุดหนึ่งพวกเขาคว้าแชมป์แปดรายการติดต่อกัน พวกเขาได้รับการฝึกสอนโดยตำนาน Red Auerbach และนำในสนามโดยศูนย์ Bill Russell รัสเซลจะคว้าแชมป์ 11 รายการในอาชีพของเขา มากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ

แม้ว่า NBA จะเป็นลีกที่ค่อนข้างใหม่เมื่อเทียบกับ MLB, NFL และ NHL แต่ก็มีประวัติศาสตร์ที่แข็งแกร่งโดยผู้เล่นและทีมที่มีชื่อเสียงหลายคน ตอนนี้ผู้เล่นได้รับเงินเดือนโดยเฉลี่ยมากกว่าลีกกีฬาอาชีพอื่น ๆ ซึ่งห่างไกลจากวันที่ผู้เล่นทำงานอื่นในอาชีพการเล่นเพื่อให้สามารถผ่านไปได้

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา: https://ufagetrich.com/boxing-betting/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *